FrÚttir

bla­i­ - Ăttlei­ingar■unglyndi er vel ■ekkt

Foreldrar sem hafa Šttleidd b÷rn geta fundi­ fyrir ■unglyndi rÚtt eins ogforeldrar nřfŠddra barna.

Margir foreldrar sem Šttlei­a b÷rn eru frß sÚr numin af gle­i ■egar barni­ kemur heim. Hjß sumum er ■essi gle­i skammvinn og h˙n leysist upp Ý Šttlei­ingar■unglyndi. Ăttlei­ingar■unglyndi getur veri­ allt frß dapurleika Ý einhvern tÝma yfir Ý raunverulega ÷rvŠntingu Ý lengri tÝma. Flestir ■jßst ■ˇ Ý hljˇ­i ■ar sem ■eir finna fyrir sk÷mm og sekt yfir a­ vera ekki fullkomlega hamingjusamir me­ eitthva­ sem ■eir kusu sjßlfir og unnu lengi a­.
á Ăttlei­ingar■unglyndi er vel ■ekkt ß me­al starfsfˇlks innan Šttlei­ingarkerfisins en ■a­ hafa engar rannsˇknir fari­ fram ß sj˙kdˇmnum. Ingibj÷rg Birgisdˇttir, frŠ­slufulltr˙i Islenskrar Šttlei­ingar, segir a­ rÚtt eins og fŠ­ingar■unglyndi sÚ Šttlei­ingar■unglyndi vi­kvŠmt mßl. äForeldrar eru b˙nir a­ leggja mikla vinnu Ý Šttlei­ingarferli­ og hafa jafnvel be­i­ eftir barni Ý lengri tÝma. SÝ­an fß foreldrarnir barni­ Ý hendurnar og lÝfi­ er einhvern veginn allt ÷­ruvÝsi en ■au Ýmyndu­u sÚr. Ůa­ er mj÷g erfitt a­ tjß sig um ■etta og vi­urkenna a­ lÝfi­ er ekki eins yndislegt og ■a­ ßtti a­ vera. Ůetta er vitanlega sprotti­ upp ˙r ■vÝ a­ fˇlk er me­ miklar vŠntingar enda er barn loksins Ý sjˇnmßli og lÝfi­ ß a­ vera fullkomi­."

Ekki ßst vi­ fyrstu sřn
Ůa­ getur ■vÝ veri­ erfitt fyrir foreldra a­ vi­urkenna Šttlei­ingar■unglyndi, fyrir sjßlfum sÚr, vinum og fj÷lskyldu. Ůrßtt fyrir a­ mˇ­ir sem Šttlei­ir barn geti ekki skřrt ■unglyndi­ me­ hormˇnum eins og konur sem berjast vi­ fŠ­ingar■unglyndi er ■a­ samt sem ß­ur raunverulegt. Enda er ßlagi­ miki­ vi­ a­ ver­a foreldri, skortur ß svefni, sÝ■reyta og anna­ sem foreldrar finna fyrir. Sumir foreldrar sem Šttlei­a geta fundi­ fyrir dapurleika finni ■au ekki fyrir ßst vi­ fyrstu sřn ■egar ■au sjß barni­ e­a ef ■au tengjast barninu ekki samstundis. SamkvŠmt Ingibj÷rgu eru foreldrar ekki alltaf vi­b˙nir ■vÝ sem koma skal. äB÷rnin hafa i flestum
tilfellum veri­ Ý einhvern tÝma ß stofnun og ■a­ er skelfilegt a­ ■urfa a­ byrja lÝfi­ ■annig. Barni­ ■ekkir ■ig vitanlega ekki og hleypur ekki til ■Ýn fagnandi ■egar ■a­ sÚr ■ig, ■a­ ÷skrar kannski vikum saman. Fˇlk talar lÝka um a­ barni­ gerir engan greinarmun ß foreldrum sÝnum og ÷­rum, ■a­ brosir framanáÝ alla og er alveg sama hver heldur ß ■vÝ. Ůegar ■essi tenging ver­ur ekki finna foreldrarnir fyrir ÷rvŠntingu og ver÷ld ■eirra hrynur."

Uppeldi­ er verkefni
Ingibj÷rg segir Islenska Šttlei­ingu standa fyrir undirb˙ningsnßmskei­i fyrir foreldra sem eru a­ fara a­ Šttlei­a og ■ar er fjalla­ um Šttlei­ingar■unglyndi äVi­ reynum a­ fjalla um ■ß sta­reynd a­ barni­ ■ekkir foreldri­ ekki neitt og ■vÝ er uppeldi­ hreinlega verkefni sem ■arf a­ vinna. ┴­ur en fˇlk tekur ßkv÷r­un um a­ Šttlei­a ■urfa ■au a­ vita hva­ getur m÷gulega gerst. Kannanir ß Nor­url÷ndunum og Ý BandarÝkjunum sřna a­ 8o% barna gengur vel eftir e­lilegan a­l÷gunartÝma me­ nřju fj÷lskyldunni, 15-18%
eiga Ý einhverjum vanda sem tekur mislangan tima a­ vinna ˙r og 2% Šttleiddra barna hafa be­i­ ■a­ miki­ tjˇn ß sßlinni vi­ a­skilna­ frß lÝffrŠ­ilegum foreldrum a­ ■au lŠra ekki a­ treysta og geta ekki tengst fˇlki."
svanhvit@bladid. net

bla­i­ - Ăttlei­ingar■unglyndi er vel ■ekkt


SvŠ­i