FrÚttir

MannlÝf - äOkkar hlutverk er ekki a­ finna b÷rnô

Mynd: Kristinn Ingvarsson
Mynd: Kristinn Ingvarsson

Ăttlei­ingum hefur fŠkka­ en enn sem ß­ur ■arf a­ vanda til verka. Yfirv÷ld erlendis leggja sÝaukna ßherslu ß a­ para saman umsŠkjendur og barn en a­sto­ vi­ upprunaleit hefur bŠst ß verkefnalista ═slenskrar Šttlei­ingar.

Ůa­ heyrist oft a­ Šttlei­ingarferli­ sÚ langt og bi­in l÷ng en Kristinn segir ■a­ ekki a­ ßstŠ­ulausu.

Ăttlei­ingum erlendis frß hefur fŠkka­ t÷luvert sÝ­ustu ßr. VÝ­a hefur ■÷rfin dregist saman, t.d. Ý KÝna ■ar sem Šttlei­ingum innanlands hefur fj÷lga­ verulega, en ß sama tÝma eru b÷rn Ý fj÷lskylduleit n˙ jafnan eldri og/e­a me­ skilgreindar ■arfir. äŮa­ eru fŠrri sem treysta sÚr Ý ■a­,ô segir Kristinn Ingvarsson, framkvŠmdastjˇri ═slenskrar Šttlei­ingar, en hann segir t÷lurnar langt Ý frß endurspegla umfang starfsemi fÚlagsins, sem hefur aukist t÷luvert.

äĂttlei­ingar eru barnaverndarmßl. Allt sem vi­ gerum snřr a­ rÚttindum barnsins til a­ eiga fj÷lskyldu. Okkar hlutverk er ekki a­ finna b÷rn; vi­ p÷ssum upp ß a­ ■eir sem eru a­ fara Ý gegnum ferli­ og fß ■etta dßsamlega hlutverk a­ ver­a foreldrar Šttleidds barns sÚu tilb˙nir til ■ess,ô segir Kristinn me­ ßherslu en ═slensk Šttlei­ing leggur grÝ­arlega miki­ upp ˙r ■vÝ a­ undirb˙a vŠntanlega foreldra sem allra best undir hi­ nřja hlutverk.

äĂttlei­ingar eru barnaverndarmßl. Allt sem vi­ gerum snřr a­ rÚttindum barnsins til a­ eiga fj÷lskyldu.ô

A­ m÷rgu er a­ huga. Unni­ er eftir Ýslensku mˇdeli ß grundvelli ■jˇnustusamnings vi­ dˇmsmßlarß­uneyti­, sem ■ř­ir a­ grunnstarfsemi fÚlagsins er trygg­ ■rßtt fyrir sveiflur Ý fj÷lda Šttlei­inga ßr frß ßri. Mˇdeli­ gengur ˙t ß mikla frŠ­slu, rß­gj÷f og stu­ning, og ■a­ ■ykir bera af ß heimsvÝsu.

Ůa­ heyrist oft a­ Šttlei­ingarferli­ sÚ langt og bi­in l÷ng en Kristinn segir ■a­ ekki a­ ßstŠ­ulausu.

äMuna­arlaus b÷rn eru ÷­ruvÝsi en ÷nnur b÷rn; Ý bakpokann ■eirra er b˙i­ a­ setja reynslu sem ÷nnur b÷rn hafa ekki,ô bendir Kristinn ß. äJß, ■etta tekur langan tÝma en undirb˙ningurinn ■arf a­ vera gˇ­ur. Ůetta er ekki skyndißkv÷r­un. Ůa­ ■arf a­ bjˇ­a ■essum b÷rnum gˇ­ar a­stŠ­ur og fj÷lskyldan ■arf a­ vera tilb˙in Ý ■etta.ô

L÷ngum var ■vÝ ■annig hßtta­ erlendis a­ unni­ var eftir n˙merakerfi; umsŠkjendur fˇru einfaldlega Ý r÷­, en margt hefur breyst og yfirv÷ld vanda sig n˙ meira vi­ a­ para saman umsŠkjendur og b÷rn. Ůetta hefur valdi­ ■vÝ a­ sumir bÝ­a Ý m÷rg ßr, ß me­an a­rir bÝ­a Ý a­eins vikur e­a mßnu­i.

═ dag koma b÷rnin flest frß TÚkklandi. äŮar er ekki veri­ a­ velta ■vÝ fyrir sÚr hversu g÷mul umsˇknin er; ■a­ er alltaf veri­ a­ leita a­ rÚttum foreldrum,ô segir Kristinn. Sumir bÝ­i vissulega lengi en fßi svo a­ lokum akk˙rat äsitt barnô.

Flestir sem leita til ═slenskrar Šttlei­ingar eru barnlausir og hafa glÝmt vi­ ˇfrjˇsemi. A­rir eiga b÷rn, jafnvel m÷rg, en hefur dreymt um a­ Šttlei­a. Enn sem komi­ er hefur enginn einhleypur karlma­ur sˇtt um en ein umsˇkn samkynja pars er Ý vinnslu og ef af ver­ur ver­a vi­komandi fyrstu Ýslensku samkynja foreldrarnir til a­ Šttlei­a barn Ý gegnum ═slenska Šttlei­ingu.

Kr÷fur hafa aukist Ý kj÷lfar aukinnar ■ekkingar. Samskiptin vi­ yfirv÷ld erlendis eru vi­amikil og ■jˇnustan vi­ umsŠkjendur s÷mulei­is. Starfsmenn ═slenskrar Šttlei­ingar fylgja fj÷lskyldun lengi eftir, allt frß fyrsta vi­tali og Ý sumum tilvikum ■ar til barni­ nŠr 18 ßra aldri. Ůß hafa nř verkefni bŠst vi­, til dŠmis a­sto­ vi­ upprunaleit en rÚttur barna til a­ ■ekkja uppruna sinn er n˙ vandlega trygg­ur Ý l÷gum.

Ver­launin eru hi­ ädßsamlega kraftaverk,ô eins og Kristinn kemst a­ or­i.

äŮa­ tala allir um sÝmtali­,ô ˙tskřrir hann. äYfirleitt var hringt Ý ver­andi m÷mmu; ■Šr eru yfirleitt duglegri a­ vera Ý sambandi vi­ okkur. En vi­ tˇkum ■a­ upp a­ hringja Ý m÷mmuna og pabbann Ý hˇpsÝmtali, ■annig a­ foreldrarnir fß frÚttirnar ß sama tÝma. Og ■a­ er oft grßti­ hamingjutßrum Ý ■essu sÝmtali.ô

Langt og strangt ferli

Ăttlei­ingarferli­ er langt og strangt en grˇflega skiptist ■a­ Ý 5 ßfanga; forsam■ykki, umsˇkn til upprunarÝkis, p÷run, a­ fß barni­ og eftirfylgni. Miklar kr÷fur eru ger­ar til umsŠkjenda, sem leggja ß sig mikla vinnu til a­ lßta drauminn um nřjan fj÷lskyldume­lim rŠtast.

┴­ur en sřsluma­ur gefur ˙t forsam■ykki ■urfa umsŠkjendur a­ sŠkja fj÷lbreytta frŠ­slufundi hjß ═slenskri Šttlei­ingu, ■ar sem me­al annars er fjalla­ um ßbyrg­ kj÷rforeldra, tilfinningatengsl, -myndun og -vanda, vŠntingar og breytingar, og muninn ß ■vÝ a­ eignast barn Ý gegnum Šttlei­ingu og me­ ÷­rum lei­um. Ůß fß umsŠkjendur fjˇrar heimsˇknir frß barnaverndaryfirv÷ldum.

Ůegar p÷run hefur ßtt sÚr sta­ fara lŠknir, l÷gfrŠ­ingur og sÚrfrŠ­ingar ═slenskrar Šttlei­ingar yfir g÷gnin ß­ur en umsŠkjendur eru lßtnir vita. Ůeir kynna sÚr sÝ­an ■au g÷gn sem liggja fyrir og gefa svar en Ý kj÷lfari­ hefst undirb˙ningur fyrir fer­ina til a­ sŠkja barni­.

Yfirleitt dvelur nřja fj÷lskyldan Ý upprunalandinu Ý nokkurn tÝma, ß me­an be­i­ er eftir sam■ykki ■arlendra yfirvalda. Ůegar heim kemur ■arf a­ sta­festa rÚttarßhrif Šttlei­ingarinnar og ■ß heimsŠkir fÚlagsrß­gjafi ß vegum ═slenskrar Šttlei­ingar fj÷lskylduna, samkvŠmt skilyr­um upprunalandsins. FÚlagi­ heldur ßfram a­ veita řmsan stu­ning, me­al annars Ý formi frŠ­slu og vi­bur­a, og fylgir b÷rnunum eftir allt a­ 18 ßra aldri.

Miklar kr÷fur ger­ar til ver­andi foreldra

Misjafnt er eftir upprunal÷ndum hverjir mega Šttlei­a. Lßgmarksaldur umsŠkjenda mi­ast oft vi­ 25 e­a 30 ßr og ■ß gilda ßkve­nar reglur um hßmarksaldur. Einnig eru ger­ar kr÷fur um lßgmarks- og hßmarksaldursbil milli umsŠkjenda og barns.

═ TÚkklandi njˇta barnlausir umsŠkjendur yfirleitt forgangs en hagsmunir barnsins eru ■ˇ ßvallt haf­ir a­ lei­arljˇsi. ═ sumum l÷ndum gilda reglur um hj˙skaparst÷­u para og ■ß stendur einhleypum karlm÷nnum ekki til bo­a a­ Šttlei­a frß KÝna e­a Tˇgˇ. Samkynhneig­ir geta a­eins Šttleitt frß KˇlumbÝu.

Íll samstarfsl÷nd ═slenskrar Šttlei­ingar gera kr÷fu um traustan fjßrhag umsŠkjenda og gˇ­a lÝkamlega heilsu. ═ sumum l÷ndunum, t.d. KˇlumbÝu og KÝna, er a­eins hŠgt a­ sŠkja um a­ Šttlei­a eldra barn e­a barn me­ skilgreindar ■arfir.

14. september, 2019

á


SvŠ­i