FrÚttir

VÝsir.is - Enn■ß raunveruleiki fyrir Šttleiddu b÷rnin okkar

Sunnudaginn 8.10.2023 birtist sko­un ß visir.is eftir Selmu Hafsteinsdˇttur, mˇ­ur Šttleidds drengs.

╔g hlusta og les skelfilegar frßsagnir frß v÷ggustofu. Sem betur fer er ■etta ekki lengur raunin hÚr ß Ýslandi. En ß sama tÝma eru b÷rn a­ koma hinga­ til landsins sem hafa upplifa­ svipa­, Šttleidd b÷rn ■ar ß me­al Šttleidda barni­ mitt sem bjˇ ß stofnun ekki langt frß ■vÝ a­ vera eins og v÷ggustofan.

┴ barnaheimilinu bjˇ hann fyrstu 2 ßr Švi sinnar. Ůetta var j˙ mun huggulegra umhverfi en v÷ggustofan. Ůa­ voru allskonar leikf÷ng, litir ß veggjum og b÷rnin fˇru ˙t a­ "leika". En stofnana fřlingurinn er sß sami en kannski ÷rlÝti­ mann˙­legri.

Sonur minn bjˇ ß litlu barnaheimili. Ůar var mj÷g str÷ng r˙tÝna eins og tÝ­kast ß ÷llum barnaheimilum. R˙tÝnan er ■a­ stÝf a­ b÷rnin lŠr­u ekki a­ finna fyrir ■orsta, svengd e­a fß huggun vi­ grßt um nŠtur. ╔g hugsa oft hver hugga­i barni­ mitt fyrstu 2 ßrin ef hann skyldi hafa veri­ a­ grßta, taka tennur, ef hann var veikur e­a bara lei­ illa, hrŠddur? m÷gulega var ■a­ enginn og ■egar vi­ vorum a­ byrja a­ a­lagast hvort ÷­ru fyrstu dagana eftir sameiningu ■ß tˇkum vi­ vel eftir ■vÝ a­ ■a­ var eflaust raunin, honum var ekki sinnt.

- B÷rnin eru l÷g­ Ý rimlar˙m ß kv÷ldin um 18 leyti­ og ekki tekin upp fyrr en 8:00 um morguninn. Einnig eru ■au ÷ll lßtin leggja sig ß daginn frß 12:00-15:00.

Dags r˙tÝnan:

- B÷rnin eru tekin upp kl 8 og klŠdd Ý f÷t

- Ůau bor­a nŠringasnau­an mat sem hefur ekki ■Šr kr÷fur a­ matur sÚ tygg­ur, allt er mauka­, einfallt, ˇdřrt.

- Ůau fara ˙t a­ "leika" en ■ar er enginn hlßtur, enginn leikur, engin rifrildi e­a ßgreiningur, b÷rnin eru bara ■arna. Ůau kunna eflaust ekki a­ leika sÚr.

- Ůau bor­a hßdegismat

- Hßdegisl˙r

- Seinnipartur fer Ý a­ undirb˙a hßttatÝma

- Ba­stund (Ý vaski e­a sturtu) ■au eru b÷­u­ me­ ■vottapoka Ý stˇrum ba­vaski e­a skellt Ý sturtu, ■a­ er sett krem ß b÷rnin ■annig ■au fß snertinguna, sett Ý nßttf÷t og upp Ý rimlar˙m og sl÷kkt ljˇsin.

Allir dagar eru eins nema starfsfˇlki­, ■a­ eru au­vita­ vaktarskipti og starfsfˇlk klŠ­ist hvÝtum lŠknaklŠ­na­i, allar konur og allar eru eins.

╔g finn fyrir mikilli sorg a­ sonur minn hafi ■urft a­ upplifa fyrstu 2 ßrin sÝn ■arna. Vi­ h÷fum ■urft a­ kenna honum allt frß grunni m.a. a­ finna fyrir svengd, a­ grßta ■egar hann mei­ir sig og a­ ■a­ komi alltaf einhver a­ hugga hann.

Vi­ kenndum honum ■a­ sem ungab÷rn lŠra fyrsta ßri­ sitt a­ ef ■a­ gefur frß sÚr hljˇ­ ■ß breg­umst vi­ vi­ hvort sem ■a­ sÚ gle­i hljˇ­, grßtur e­a hva­ ■a­ er. Ůa­ tˇk tÝma. En ■a­ tˇkst.

═ dag er sonur okkar a­ ver­a 9 ßra. Ůa­ eru 7 ßr sÝ­an hann bjˇ ß barnaheimili. Aflei­ingarnar dÝlum vi­ vi­ ß hverjum degi og eru ■Šr svakalegar og munum vi­ reyna okkar allra besta ■a­ sem eftir er a­ hjßlpa honum a­ lifa me­ aflei­ingunum og takast ß vi­ ■Šr svo honum vegni sem best Ý lÝfinu.

Ůa­ sorglega er a­ skilningurinn Ý samfÚlaginu Ý gar­ ■eirra sem hafa upplifa­ svona ßfall Ý Šsku er sßralÝtill. A­ barn hafi veri­ teki­ af lÝfmˇ­ur og lifa­ ß barnaheimili/stofnun fyrstu mikilvŠgustu ■roskaßrin sÝn er svakalegt ßfall og heilinn ß ■essum b÷rnum er allt ÷­ruvÝsi vÝra­ur en hjß ■eim sem alast upp Ý ßst og kŠrleik, nßnd og ÷ryggi.

Ůa­ er sorglegt a­ allir foreldrar Šttleiddra barna ■urfa a­ berjast fyrir b÷rnunum sÝnum. Berjast fyrir skilning, berjast fyrir a­sto­ Ý heilbrig­iskerfinu, berjast fyrir a­sto­ og stu­ning Ý skˇlakerfinu, berjast fyrir ■vÝ a­ fß greiningu fyrir b÷rnin, berjast fyrir a­ fß skilning frß ÷­rum foreldrum af hverju barni­ hagar sÚr svona og hinsegin. Berjast fyrir ■vÝ a­ fß stu­ning fyrir foreldrana sjßlfa ■ar sem ßlagi­ er alveg svakalega miki­. Berjast fyrir ■vÝ a­ barni­ og fj÷lskyldan fßi alla ■ß a­sto­ sem ■a­ ■arf til a­ hjßlpa ■eim a­ vinna ˙r ßf÷llunum.

Eitt af ■vÝ sem Úg gj÷rsamlega brenn fyrir er a­ fß ■ennan skilning og a­ kerfi­ hÚrna taki utan um Šttleiddu b÷rnin okkar og fj÷lskyldur.

taka skal fram a­ ef ■˙ fŠ­ir barn ■ß fß foreldrar ungbarnavernd heim til sÝn, skima­ er eftir fŠ­ingar■unglyndi ofl. Allskonar dßsamleg a­sto­ er Ý bo­i fyrir foreldrana og b÷rnin. En ■egar ■˙ Šttlei­ir barn og kemur til landsins ■ß er barni­ formlega or­i­ Ýslendingur 2 ßra og eldra (flest eru mun eldri en 2 ßra) ■egar ■au koma til landsins ■ß eru ■au komin ß byrjunarreit. ■a­ er ENGIN skimun um Šttlei­ingar■unglyndi ■ˇ svo ■a­ sÚ um 40% algengara en fŠ­ingar■unglyndi. Ekkert eftirlit hvernig foreldrum og barni vegnar og ekkert pŠlt Ý ■essu ■egar ■˙ ert komin me­ Šttleidda barni­ ■itt heim.

Ůa­ Štti klßrlega a­ vera ■annig Ý l÷gum a­ ■egar ■˙ kemur me­ Šttleitt barn til landsins ■ß er X ■jˇnusta Ý bo­i.

- Barni­ Štti a­ fß ˇsjßlfrßtt stu­ning ß leik- og grunnskˇla ßn ■ess a­ ■urfa a­ sŠkja um ■a­ og ßn ■ess a­ ■urfa sÚrstaka greiningu.

- Barni­ Štti a­ fß a­ komast strax inn ß barna og greiningarmi­st÷­ ■ar sem vi­ vitum sta­reyndir a­ barni­ hefur upplifa­ a.m.k. 3 ßf÷ll Ý Šsku og tengslarof. Tengslarof og ADHD og einhverfa helst Ý hendur einkennislega sÚ­ ■annig ■a­ Štti bara a­ au­velda ■etta fyrir alla a­ ■urfa ekki a­ berjast fyrir ■vÝ a­ fß greiningu.

- Barni­ og foreldrar Šttu a­ hafa grei­an a­gang og ni­urgrei­slu a­ sßlfrŠ­i e­a fj÷lskyldufrŠ­ing til a­ a­sto­a.

╔g vona svo innilega a­ me­ opnun ß ■essari umrŠ­u a­ samfÚlagi­ taki betur utan um Šttleiddu b÷rnin okkar og fj÷lskyldur ■eirra.

Sjß sko­un ß VÝsir.is

á


SvŠ­i